Trường THPT Phú Riềng nhất cụm thi đua số 2
Đó là kết quả bình xét của cụm thi đua số 2 tại hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua, tổ chức sáng 23-7 tại Trường THPT Phú Riềng, huyện Phú Riềng.
Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hồ Hải Thạch phát biểu tại hội nghị

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hồ Hải Thạch dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo kết quả bình xét, Trường THPT Phú Riềng đạt điểm cao nhất cụm thi đua, thứ nhì là Trường THPT Nguyễn Khuyến, được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen.

Cụm thi đua số 2 gồm 12 trường THPT trực thuộc Sở GD-ĐT gồm: Phú Riềng, Ngô Quyền, Nguyễn Khuyến (huyện Phú Riềng), Chơn Thành, Chu Văn An (huyện Chơn Thành), Lộc Ninh, Lộc Hiệp (huyện Lộc Ninh), Lê Quý Đôn, Thống Nhất (huyện Bù Đăng), Thanh Hòa (huyện Bù Đốp), Trần Phú (huyện Hớn Quản) và Đa Kia (huyện Bù Gia Mập) với tổng số 301 lớp/9.954 học sinh.

Trong cụm có 6 trường đã đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục, 2 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Hầu hết các trường trong cụm đều có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình trong công tác. Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các phong trào thi đua năm học 2019-2020 được các trường thực hiện nghiêm túc, sôi nổi nên chất lượng giáo dục được nâng cao và đồng đều. 

Học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Khuyến trong giờ ôn tập môn Sử

Kết quả đào tạo (đầu vào lớp 10 và đầu ra lớp 12) đạt bình quân 83,73%, lên thẳng đạt 94,61%, Đặc biệt, các trường trong cụm đã thực hiện nhiều biện pháp nên trong năm học chỉ có 67 học sinh bỏ học, đảm bảo chỉ tiêu tỉnh giao. Kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 12 cấp tỉnh, các trường đều có giải với 214 giải, tăng 13 giải so với năm học trước. Trong đó, cao nhất là THPT Nguyễn Khuyến 33 giải, THPT Đa Kia 28 giải, THPT Phú Riềng 26 giải.

Tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh đạt 294 huy chương, trong đó THPT Chơn Thành xếp nhất, THPT Chu Văn An và THPT Thanh Hòa nhì và THPT Phú Riềng đoạt giải ba toàn đoàn. Năm học 2019-2020, các đơn vị trong cụm đều tham gia đầy đủ Cuộc thi Robocon mini cấp tỉnh. Trong đó, THPT Chu Văn An đạt 1 giải nhất, THPT Nguyễn Khuyến đạt 1 giải nhì và 1 giải ba.

Cụm có 702 giáo viên, hầu hết giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ và tâm huyết với nghề. Trong năm học, các giáo viên đều tham gia đầy đủ các cuộc thi, hội thi do ngành tổ chức. Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm được đẩy mạnh với 350 sáng kiến đạt cấp trường và 185 sáng kiến được Sở GD-ĐT công nhận.

Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !